Khi di chuyển bằng đường hàng không cùng trẻ nhỏ, việc đảm bảo an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu. Philippine Airlines khuyến khích và có những quy định cụ thể về việc sử dụng hệ thống ghế an toàn cho trẻ em trên máy bay. Hãy cùng tìm hiểu để bảo vệ con bạn một cách tốt nhất trong suốt chuyến bay.

Sử dụng Hệ thống Giữ trẻ được Phê duyệt
Cách an toàn nhất để đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh (dưới 2 tuổi) hoặc trẻ em (từ 2 đến 7 tuổi) trên máy bay là sử dụng Hệ thống ghế an toàn cho trẻ em đã được phê duyệt, trên một ghế chuyên dụng, phù hợp với trẻ sơ sinh hoặc trẻ em đó. PAL khuyến khích cha mẹ hoặc người giám hộ mua ghế cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ em, hãy tự cung cấp hệ thống ghế an toàn cho trẻ em (CRS) đã được phê duyệt của riêng họ. Việc sử dụng CRS mang lại mức độ an toàn tương đương cho trẻ sơ sinh và trẻ em như hành khách người lớn thắt dây an toàn. (Tham khảo: Tài liệu ICAO 10049)
Trẻ sơ sinh sử dụng ghế ô tô hoặc CRS đã được phê duyệt phải được mua ghế riêng.
Trẻ sơ sinh hoặc trẻ em sử dụng ghế ô tô hoặc CRS máy bay đã được phê duyệt phải có cha mẹ hoặc người giám hộ đi kèm, người sẽ chăm sóc sự an toàn của trẻ. Cha mẹ hoặc người giám hộ chịu trách nhiệm cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ em sử dụng ghế ô tô hoặc CRS máy bay đã được phê duyệt trên máy bay phải ngồi cạnh ghế mà ghế ô tô hoặc CRS máy bay được cố định.
Không được phép sử dụng ghế nâng trên máy bay.
Việc vận chuyển ghế ô tô hoặc CRS máy bay phải đáp ứng các tiêu chí sau:
- CRS hướng về phía trước dành riêng cho máy bay phải có nhãn hoặc dấu hiệu cho thấy sự chấp thuận của một quốc gia thành viên ICAO (như FAA, EASA, CASA, v.v.)
- CRS hướng về phía đuôi máy bay thường dành cho người ngồi trên máy bay không thể tự đi lại và có cân nặng dưới 10 kg (22 lbs) phải có nhãn hoặc dấu hiệu cho thấy sự chấp thuận của một quốc gia thành viên ICAO (như FAA, EASA, CASA, v.v.).
- Ghế ô tô phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của một quốc gia ICAO cho phép sử dụng trên máy bay và phải có hai nhãn: “Hệ thống ghế an toàn cho trẻ em này tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới của Tiểu bang hiện hành” và “Thiết bị hạn chế này được chứng nhận để sử dụng trên xe cơ giới và máy bay” bằng chữ màu đỏ.
- Chiều cao và cân nặng của trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ sử dụng ghế ô tô hoặc CRS trên máy bay phải nằm trong phạm vi do nhà sản xuất ghế ô tô hoặc CRS trên máy bay quy định.
- Ghế ô tô hoặc CRS trên máy bay phải vừa với kích thước ghế máy bay dưới đây:

GHI CHÚ:
- Đo lường bằng inch
- Kích thước ghế tiêu chuẩn được cung cấp, trừ khi có quy định khác (ví dụ: Ghế 32A, 32B, v.v.)
Hành khách sử dụng Hệ thống ghế an toàn cho trẻ em KHÔNG nên ngồi ở hàng ghế thoát hiểm.
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Nhiệm vụ của máy bay có thể thay đổi do một số trường hợp khẩn cấp không thể tránh khỏi trong hoạt động, vui lòng liên hệ với PAL Reservations để biết thông tin chi tiết và hỗ trợ trước chuyến bay của bạn.
Lưu ý: Đơn vị đo lường được sử dụng là INCHES.
- Thiết bị an toàn cho trẻ em CARES là loại dây an toàn duy nhất được FAA chấp thuận cho trẻ em có cân nặng từ 22 đến 44 lbs. Đây là giải pháp thay thế cho việc sử dụng ghế có lưng cứng và không được chấp thuận sử dụng trong xe cơ giới. Sản phẩm phải có hai nhãn: “FAA đã phê duyệt theo 14 CFR 21.8(d)” -hoặc- “FAA đã phê duyệt theo 14 CFR 21.305(d), Sửa đổi 21.50 ngày 6-9-1980” và “Chỉ phê duyệt để sử dụng cho máy bay”.
Tiện ích chuyến bay Philippine Airlines
Với những thông tin chi tiết về việc sử dụng ghế an toàn cho trẻ em trên Philippine Airlines, hy vọng bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi bay cùng con nhỏ. Hãy ưu tiên sự an toàn của bé và chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho một chuyến đi thoải mái. Trong trường hợp bạn cần điều chỉnh lịch trình, việc chủ động Đổi ngày bay Philippine Airlines sẽ giúp bạn linh hoạt hơn và có những sắp xếp tốt nhất cho gia đình.