Hành trình đầu đời của bé trên không trung là một kỷ niệm đáng nhớ, nhưng cũng đi kèm với không ít thách thức. Nếu bạn đang chuẩn bị du lịch cùng trẻ sơ sinh trên chuyến bay Philippine Airlines, chắc hẳn bạn sẽ có vô vàn câu hỏi về chỗ ngồi, hành lý, hay các dịch vụ hỗ trợ. Đừng lo lắng! Bài viết này sẽ là cẩm nang toàn diện, giúp bạn an tâm hơn khi bay cùng bé, biến chuyến đi thành trải nghiệm thoải mái và vui vẻ cho cả gia đình.

Du lịch cùng trẻ sơ sinh
Trẻ sơ sinh ít nhất 16 ngày tuổi có thể được chấp nhận đi máy bay. Trẻ sơ sinh (dưới 2 tuổi) đi máy bay không có ghế ngồi phải được người lớn bế trong khi cất cánh, hạ cánh, khi có nhiễu động và khi có biển báo “Thắt dây an toàn”. Quy định của Hàng không Dân dụng Philippines cho phép người lớn đang ngồi trên ghế hoặc giường bế trẻ sơ sinh (PCAR 8.9.2.19).
Cha mẹ hoặc người giám hộ đã mua ghế cho trẻ sơ sinh nhưng không có hệ thống giữ trẻ em (CRS) được chấp thuận phải được nhắc nhở bế trẻ sơ sinh trên đùi trước khi cất cánh, hạ cánh, khi có nhiễu động và khi có biển báo “Thắt dây an toàn”.
Sử dụng Hệ thống Giữ trẻ được Phê duyệt
Cách an toàn nhất để đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh (dưới 2 tuổi) hoặc trẻ em (từ 2 đến 7 tuổi) trên máy bay là sử dụng Hệ thống ghế an toàn cho trẻ em đã được phê duyệt, trên một ghế chuyên dụng, phù hợp với trẻ sơ sinh hoặc trẻ em đó. PAL khuyến khích cha mẹ hoặc người giám hộ mua ghế cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ em, hãy tự cung cấp hệ thống ghế an toàn cho trẻ em (CRS) đã được phê duyệt của riêng họ. Việc sử dụng CRS mang lại mức độ an toàn tương đương cho trẻ sơ sinh và trẻ em như hành khách người lớn thắt dây an toàn. (Tham khảo: Tài liệu ICAO 10049)
Trẻ sơ sinh sử dụng ghế ô tô hoặc CRS đã được phê duyệt phải được mua ghế riêng.
Trẻ sơ sinh hoặc trẻ em sử dụng ghế ô tô hoặc CRS máy bay đã được phê duyệt phải có cha mẹ hoặc người giám hộ đi kèm, người sẽ chăm sóc sự an toàn của trẻ. Cha mẹ hoặc người giám hộ chịu trách nhiệm cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ em sử dụng ghế ô tô hoặc CRS máy bay đã được phê duyệt trên máy bay phải ngồi cạnh ghế mà ghế ô tô hoặc CRS máy bay được cố định.
Không được phép sử dụng ghế nâng trên máy bay.
Việc vận chuyển ghế ô tô hoặc CRS máy bay phải đáp ứng các tiêu chí sau:
- CRS hướng về phía trước dành riêng cho máy bay phải có nhãn hoặc dấu hiệu cho thấy sự chấp thuận của một quốc gia thành viên ICAO (như FAA, EASA, CASA, v.v.)
- CRS hướng về phía đuôi máy baythường dành cho người ngồi trên máy bay không thể tự đi lại và có cân nặng dưới 10 kg (22 lbs) phải có nhãn hoặc dấu hiệu cho thấy sự chấp thuận của một quốc gia thành viên ICAO (như FAA, EASA, CASA, v.v.).
- Ghế ô tô phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của một quốc gia ICAO cho phép sử dụng trên máy bay và phải có hai nhãn:
- “Hệ thống ghế an toàn cho trẻ em này tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới của Tiểu bang hiện hành” và
- “Thiết bị hạn chế này được chứng nhận để sử dụng trên xe cơ giới và máy bay” bằng chữ màu đỏ.
- Chiều cao và cân nặng của trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ sử dụng ghế ô tô hoặc CRS trên máy bay phải nằm trong phạm vi do nhà sản xuất ghế ô tô hoặc CRS trên máy bay quy định.
- Ghế ô tô hoặc CRS trên máy bay phải vừa với kích thước ghế máy bay dưới đây:
PHI CƠ | Hạng thương gia | ECY cao cấp | Hạng phổ thông | |||
L | T | L | T | L | T | |
Máy bay A320 | 19 | 20,25 | 17 | 17,5 | 17 | 16,5 |
A321 | 19,5 | 22 | 17,5 | 18 | 17,5 | 16 |
Máy bay A330 (309) | 18,5 | 20,5 | 16 | 15,75 | 16 | 15,75 |
A330 (363) | 20,5 | 23 | 18,75 | 19,25 | 16,25 | 16,75 |
Máy bay A340 | 18,5 | 19,75 | Không có | Không có | 17,5 | 17 |
B777 | 17,5 | 19 | Không có | Không có | 15,75 | 17 |
Q300 | Không có | Không có | Không có | Không có | 16 | 17 |
Q400 | Không có | Không có | Không có | Không có | 19 | 16,5 |
Q400 (NG) | Không có | Không có | Không có | Không có | 19 | 16,5 |
Các phép đo này có tác dụng hướng dẫn. Để biết thông tin về máy bay được chỉ định, hành khách cần liên hệ với bộ phận Đặt chỗ.
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Nhiệm vụ của máy bay có thể thay đổi do một số trường hợp khẩn cấp không thể tránh khỏi, vui lòng liên hệ với PAL Reservations để biết thông tin chi tiết và được hỗ trợ trước chuyến bay của bạn.
Lưu ý: Đơn vị đo lường được sử dụng là INCHES.
- Thiết bị an toàn cho trẻ em CARES là loại dây an toàn duy nhất được FAA chấp thuận cho trẻ em có cân nặng từ 22 đến 44 lbs. Đây là giải pháp thay thế cho việc sử dụng ghế có lưng cứng và không được chấp thuận sử dụng trong xe cơ giới. Sản phẩm phải có hai nhãn: “FAA đã phê duyệt theo 14 CFR 21.8(d)” – hoặc – “FAA đã phê duyệt theo 14 CFR 21.305(d), Sửa đổi 21.50 ngày 6-9-1980” và “Chỉ được chấp thuận sử dụng trên máy bay”
Trẻ sơ sinh tròn hai tuổi (2) Đang trên đường
Trẻ sơ sinh đã hai (2) tuổi vào thời điểm chuyến bay khứ hồi theo quy định phải có chỗ ngồi vì lý do an toàn, do đó, cha mẹ hoặc người giám hộ được thông báo gọi điện đến bộ phận đặt chỗ để đặt chỗ cho trẻ sơ sinh trên chuyến bay theo lịch trình, tùy thuộc vào tình trạng chỗ ngồi còn trống và việc thanh toán thêm giá vé.
Trẻ sơ sinh phải đi cùng người lớn đi kèm mà vé của trẻ liên quan đến. Nếu người lớn đi kèm không thể đi cùng trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh có thể được phép đi cùng người lớn khác đủ điều kiện đi cùng trẻ sơ sinh theo luật với điều kiện lý do tại sao người lớn đi kèm không thể đi chỉ là do vấn đề y tế, tử vong hoặc nhập cư và các tài liệu hỗ trợ được nộp cho PAL.
Sử dụng nôi em bé
Hành khách có nhu cầu sử dụng nôi em bé nên Đặt chuyến bay Philippine Airlines và thực hiện các đặt chỗ cần thiết ít nhất 48 giờ trước ngày khởi hành. Chúng tôi tuân thủ Chính sách Một trẻ sơ sinh cho mỗi người lớn.
Philippine Airlines có quyền từ chối các yêu cầu về nôi em bé mà không cần đặt chỗ trước. Nôi em bé có sẵn cho các yêu cầu trước để đảm bảo có một chiếc trên máy bay. Số lượng nôi em bé này có hạn vì chúng chỉ có thể được gắn vào một số ghế nhất định trên máy bay và chỉ có sẵn cho các chuyến bay có thời gian bay là ba (3) giờ trở lên. Nôi em bé có kích thước dài khoảng 70cm x rộng 30cm và không phù hợp với trẻ sơ sinh trên 6 tháng tuổi có giới hạn cân nặng là 10 kg. Nôi em bé có sẵn trên tất cả các máy bay TRỪ Q300, Q400, A320 và A321.
Không được phép sử dụng nôi em bé trong khi cất cánh, hạ cánh, có nhiễu động và khi biển báo “Thắt dây an toàn” bật.
Tiện ích chuyến bay Philippine Airlines
Philippine Airlines luôn cố gắng tạo điều kiện thuận tiện và thoải mái nhất đối với những gia đình bay cùng trẻ sơ sinh. Thông tin trên đã cung cấp đầy đủ mọi điều mà cha mẹ cần biết cho chuyến bay sắp tới. Bên cạnh đó, để cha mẹ không cần phải lo lắng khi muốn mang theo nhiều đồ đạc, dịch vụ Mua trước hành lý ký gửi Philippine Airlines là giải pháp hiệu quả giúp bạn được hưởng những ưu đãi tiết kiệm hơn so với mua trực tiếp tại sân bay.