An ninh hàng không luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi hãng bay, và Philippine Airlines không ngoại lệ. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, hãng đã áp dụng các quy định nghiêm ngặt về việc sử dụng chó nghiệp vụ trên các chuyến bay. Những chú chó được huấn luyện chuyên sâu này đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm tra an ninh, và các quy định liên quan đến chúng được xây dựng để đảm bảo hiệu quả và an toàn tối đa. Bài viết này sẽ làm rõ các quy định cụ thể về chó nghiệp vụ trên các chuyến bay của Philippine Airlines.

Động vật phục vụ chỉ giới hạn ở chó phục vụ
Đạo luật Tiếp cận Hãng hàng không Hoa Kỳ (US ACAA) chỉ cho phép mang theo Động vật Hỗ trợ là chó. Philippine Airlines chỉ chấp nhận chó làm động vật hỗ trợ và không nhận ngựa lùn, mèo, thỏ, chim hoặc bất kỳ động vật nào khác không phải chó.
Chó Hỗ trợ, bất kể giống hay loại, là động vật hỗ trợ được huấn luyện đặc biệt, thực hiện nhiệm vụ hoặc làm việc vì lợi ích của người khuyết tật đủ điều kiện.
Chỉ những Chó Hỗ trợ đi cùng người khuyết tật mới được phép trên các chuyến bay của chúng tôi:
- bay đến và đi từ Hoa Kỳ;
- bay đến và đi từ các điểm đến quốc tế khác;
- trên các chuyến bay nội địa.
LƯU Ý: Tuy nhiên, Chó Hỗ trợ Tâm thần không được phép trên tất cả các Chuyến bay Quốc tế và Chuyến bay Nội địa ngoài Hoa Kỳ.
Chó hỗ trợ tình cảm
Đạo luật Tiếp cận Hãng hàng không Hoa Kỳ (ACAA) đã định nghĩa lại Động vật/Chó hỗ trợ tình cảm và các động vật an ủi khác là thú cưng thay vì Động vật phục vụ do chúng không được huấn luyện nhiệm vụ.
Do đó, Động vật/Chó Hỗ trợ Cảm xúc không còn được phép mang lên khoang hành khách trên tất cả các chuyến bay của PAL. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể được vận chuyển trong khoang hàng hóa của PAL như các vật nuôi/động vật khác, tuân thủ theo chính sách vận chuyển hàng hóa của PAL.

Huấn luyện và hành vi của chó phục vụ
Chỉ những chó nghiệp vụ đã hoàn thành khóa huấn luyện mới được công nhận và chấp nhận lên máy bay. Chó nghiệp vụ phải thể hiện hành vi đúng mực ở nơi công cộng. Nếu chó có hành vi không đúng mực và gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người khác, chó có thể bị từ chối lên máy bay.
Tất cả chó nghiệp vụ đều phải được đeo dây nịt, xích hoặc buộc dây mọi lúc tại sân bay và trên khoang hành khách.
Không gian cabin cho chó nghiệp vụ
Chó hỗ trợ được bố trí ngồi trên đùi của hành khách khuyết tật đủ điều kiện (tuân theo quy định của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ và các hãng hàng không nước ngoài khác) hoặc trong không gian để chân của hành khách.
Nếu chó hỗ trợ quá lớn hoặc chiếm mất chỗ của hành khách khác, hành khách khuyết tật có thể được lựa chọn chuyển sang chỗ ngồi khác còn trống trong cùng hạng dịch vụ.
Nếu không còn chỗ ngồi nào khác trong cùng hạng dịch vụ, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn bằng cách sắp xếp phương tiện vận chuyển cho chó phục vụ trong khoang hàng hóa hoặc trong một chỗ trống trên chuyến bay sau.
Số lượng chó nghiệp vụ được phép
Đối với các chuyến bay đến Hoa Kỳ: Hành khách khuyết tật được phép mang tối đa hai (2) chó hỗ trợ lên máy bay miễn phí.
Đối với các chuyến bay quốc tế và nội địa khác: Hành khách khuyết tật chỉ được phép mang theo một (1) chó hỗ trợ miễn phí lên máy bay.
Yêu cầu đối với các chuyến bay đến Hoa Kỳ
Hành khách đi đến/từ Hoa Kỳ phải hoàn thành các bước sau:
1. Điền vào Mẫu đào tạo hành vi chăm sóc sức khỏe động vật của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ.
2. Hoàn thành Mẫu chứng nhận cứu trợ động vật của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ.
3. Xin Giấy phép nhập khẩu chó được CDC chấp thuận:
- Nộp đơn xin Giấy phép nhập khẩu chó của CDC trực tuyến ít nhất 8 tuần (40 ngày làm việc) trước khi đi du lịch.
- Đảm bảo chó của bạn đáp ứng các tiêu chí sau:
- Độ tuổi tối thiểu là 6 tháng, được xác minh bằng cách gửi ảnh chụp răng hiện tại của chó.
- Sở hữu vi mạch tương thích với ISO
- Hồ sơ tiêm vắc-xin dại và vi mạch của CDC hợp lệ
- Xét nghiệm huyết thanh bệnh dại hợp lệ từ phòng xét nghiệm được phê duyệt
- Đối với những chú chó trên 15 tháng tuổi đã tiêm vắc-xin nhắc lại, hãy đảm bảo Hồ sơ tiêm vắc-xin dại và cấy vi mạch của CDC hiển thị mũi tiêm vắc-xin dại gần đây nhất và một mũi tiêm trước đó khi chó được 12 tuần tuổi trở lên nếu xét nghiệm được thực hiện chưa đầy 30 ngày trước mũi tiêm hiện tại.
- Chủ sở hữu chó đã tiêm phòng từ nước ngoài có thể nộp đơn xin và nhận Giấy phép Nhập khẩu Chó CDC hợp lệ trước khi đến. CDC sẽ chỉ cấp giấy phép cho tối đa 2 chó mỗi người trong thời gian tạm dừng.
- Những chú chó đã được tiêm phòng tại Hoa Kỳ (bởi bác sĩ thú y có giấy phép của Hoa Kỳ) có thể nhập cảnh trở lại Hoa Kỳ từ một quốc gia có nguy cơ cao mà không cần Giấy phép chó của CDC hoặc Hồ sơ tiêm phòng bệnh dại và cấy vi mạch của CDC.
Xin lưu ý những điều sau:
- Nếu không thể quét vi mạch khi đến nơi, chó của bạn có thể không được phép nhập cảnh và có thể bị trả về quốc gia khởi hành, khiến bạn phải chịu chi phí.
- Vui lòng đảm bảo xin Giấy phép Nhập khẩu Chó đã được CDC phê duyệt trực tuyến vì không có giấy phép nào được cấp khi nhập cảnh. Chó đến từ các quốc gia có nguy cơ cao mà không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của CDC sẽ bị từ chối nhập cảnh và bị trả về quốc gia khởi hành do người nhập khẩu chịu chi phí.
- Chó không có giấy phép sẽ không được phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ và sẽ bị trả về nước khởi hành, với chi phí do chủ sở hữu chi trả. Trong thời gian tạm dừng, chó đến từ các quốc gia có nguy cơ cao với Giấy phép Nhập khẩu Chó của CDC chỉ có thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ thông qua 18 sân bay được CDC phê duyệt có trạm kiểm dịch. Việc không tuân thủ các hướng dẫn này sẽ khiến chó của bạn bị từ chối nhập cảnh và bị trả về nước khởi hành, và bạn sẽ phải chịu chi phí.
Tìm hiểu thêm về cách nộp đơn xin Giấy phép nhập khẩu chó của CDC
4. Nếu đặt chỗ của bạn được thực hiện muộn hơn 48 giờ so với giờ khởi hành dự kiến ban đầu và chuyến bay kéo dài 8 giờ hoặc lâu hơn, vui lòng thông báo cho Philippine Airlines ít nhất 48 giờ trước. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Đường dây nóng Đặt chỗ hoặc đến bất kỳ Phòng vé PAL nào của chúng tôi. Sau khi nhận được thông báo, bạn sẽ nhận được hướng dẫn về việc nộp các giấy tờ và biểu mẫu cần thiết.
LƯU Ý: Quý khách phải hoàn thành mẫu đơn của US DOT vào hoặc sau ngày mua vé và nộp chậm nhất 48 giờ trước giờ khởi hành dự kiến. Các mẫu đơn được hoàn thành trước những ngày này sẽ không được coi là hợp lệ.
5. Nếu đặt chỗ được thực hiện trong vòng 48 giờ so với giờ khởi hành dự kiến ban đầu, hành khách không bắt buộc phải nộp mẫu đơn trước. Tuy nhiên, hành khách sẽ cần nộp mẫu đơn tại cổng khởi hành vào ngày khởi hành.
LƯU Ý: PAL có quyền tính phí hành khách đối với thiệt hại do chó hỗ trợ của họ gây ra và yêu cầu cung cấp thêm tài liệu hoặc từ chối chấp nhận chó hỗ trợ lên máy bay nếu theo yêu cầu an toàn do Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) hoặc chính phủ Philippines và/hoặc các chính phủ nước ngoài khác đặt ra.
Yêu cầu đối với các chuyến bay quốc tế ngoài Hoa Kỳ và các chuyến bay nội địa
Đối với các chuyến bay quốc tế ngoài Hoa Kỳ và chuyến bay nội địa khác, hành khách phải điền vào các biểu mẫu sau:
- Mẫu đơn vận chuyển chó nghiệp vụ bằng đường hàng không; và
- Mẫu đơn xác nhận chó hỗ trợ (đối với các chuyến bay kéo dài từ 8 giờ trở lên)
Vui lòng thông báo cho Philippine Airlines ít nhất 48 giờ trước. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua Đường dây nóng Đặt chỗ hoặc đến bất kỳ Phòng vé PAL nào của chúng tôi. Sau khi nhận được thông báo, quý khách sẽ nhận được hướng dẫn về việc nộp các giấy tờ và biểu mẫu cần thiết.
Bạn có thể tải xuống biểu mẫu từ các liên kết được đánh dấu ở trên hoặc nhận bản sao tại Phòng vé PAL hoặc yêu cầu qua Đường dây nóng đặt chỗ PAL của chúng tôi.
Quý khách phải hoàn thành mẫu đơn vào hoặc sau ngày mua vé và nộp chậm nhất 48 giờ trước giờ khởi hành dự kiến. Mẫu đơn được hoàn thành trước những ngày này sẽ không được coi là hợp lệ.
LƯU Ý: PAL có quyền tính phí hành khách đối với thiệt hại do chó hỗ trợ của họ gây ra và yêu cầu cung cấp thêm tài liệu hoặc từ chối chấp nhận chó hỗ trợ lên máy bay nếu theo yêu cầu an toàn do Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) hoặc chính phủ Philippines và/hoặc các chính phủ nước ngoài khác đặt ra.
Đăng ký trực tuyến
Hành khách đi cùng chó hỗ trợ, đã làm thủ tục trực tuyến và không thể nộp các biểu mẫu bắt buộc trước ngày khởi hành sẽ phải nộp các biểu mẫu bắt buộc tại quầy làm thủ tục hoặc cổng khởi hành.
Chó nghiệp vụ của Philippine Airlines, với quy định nghiêm ngặt, là nhân tố quan trọng đảm bảo an ninh cho các chuyến bay. Bên cạnh đó, hãng còn mang đến sự tiện lợi với chính sách Đổi ngày bay Philippine Airlines linh hoạt, hỗ trợ hành khách qua hotline 1900 6695. Sự kết hợp này giúp hành trình của bạn vừa an toàn vừa thuận tiện.